Tìm Hiểu Về Kim lâu và Hoang ốc

Mọi thứ lý thuyết, mọi cái học hành mà chỉ để đó thì là vô bổ. Dịch học cũng thế. Nếu chỉ để biết, để sợ một cách vô lý hoặc tin tưởng một cách mù quáng thì nó không ý nghĩa. Cần biết áp dụng nó trong thực tế đời sống, giúp cho mình, cho người thân của mình và cho mọi người. Vì thế tôi sẽ dần dần đưa lên những thứ rất đơn giản nhưng cuộc sống bây giờ vì thiếu hiểu biết nên bị phạm khá nhiều. Mọi thứ tôi viết ở đây là do tiếp thu và chưa được chiêm nghiệm nhiều nên có gì khiếm khuyết các cao thủ xin vui lòng góp ý. Còn theo như Khổng Tử tự nói về cuộc đời ông ấy thì: Tam thập nhi lập – Tứ thập nhi bất hoặc – Ngũ thập tri thiên mệnh. Tức là nếu tôi có cố gắng lắm thì 30 tuổi mới là khởi đầu, 40 tuổi mới bắt đầu hết nghi ngờ và tận 50 tuổi mới bắt đầu biết mệnh trời. Còn hơn 20 năm để  chiêm nghiệm nhưng phải bắt đầu từ bây giờ.

Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” - Lời ông cha.

“Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”.

Ở thời đại ngày nay thì “tậu Trâu” tương đương với mua ô tô, xe máy. mua đất cát hoặc các phương tiện kinh tế khác.

Tôi bắt đầu bằng 2 thứ mà lứa tuổi như tôi và bạn bè tôi đang rất quan tâm. Lấy vợ và làm nhà. Ông nào lấy vợ rồi thì cũng quan tâm đến làm nhà. Mà ông nào làm nhà bé rồi thì đang nung nấu làm nhà to. Còn ông nào mà có cả 2 thứ rồi thì xin chúc mừng.

Vậy thì cưới xin thì quan tâm đến KIM LÂU và làm nhà thì quan tâm đến HOANG ỐC.

1. Kim lâu

Sách cổ: “Ngũ thập nhập trung cung. 1, 3, 6, 8 phạm Kim lâu”.

Trong suy nghĩ rất nhiều người thì cái 1, 3, 6, 8 là cái đuôi, tức tuổi 21, 23, 31, 33 … là kim lâu. Suy nghĩ này sai vì không đầy đủ. Rất may là nó đúng với phần lớn tuổi 2x (tuổi đi lấy chồng nhiều), Chúng tôi sẽ nói về một số tuổi đặc biệt Phạm hay không phạm Kim Lâu. Vậy cách tính thế nào?

Kim lâu chỉ quan tâm đến tuổi nữ vì vậy chỉ lấy tuổi nữ.

Lấy năm đi lấy chồng trừ đi năm sinh (ra tuổi dương) và cộng thêm 1  thì ra tuổi cần tính (dân gian gọi là tuổi mụ). Lấy tuổi này chia cho 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 là phạm Kim lâu.

Ví dụ: Nữ sinh năm 1988. Năm 2011 lấy chồng. 2011-1988+1= 24. 24 chia cho 9 dư 6 (cách đơn giản nhất là cộng 2 và 4 ra 6 vì bài toán học thời phổ thông muốn biết dư khi chia 9 thì có thể dựa vào tổng của nó). Như vậy là phạm kim lâu.

Nghe như vậy những người bình thường có thể nghĩ: Dở hơi, cớ làm sao cái tuổi này Kim lâu còn tuổi khác thì không. Xin thưa nó có cái logic của nó. Logic ở đây khá đơn giản với người biết Dịch. 1, 3, 6, 8 theo số của Hậu Thiên thì tương ứng với các quẻ KHẢM, CHẤN, CÀN, CẤN. Các quẻ này đều là quẻ dương hết: Khảm là trung nam, Chấn là trưởng nam, Cấn là thiếu nam, Càn là lão ông là cha. Mà nữ là âm vậy cớ hà chi đi lấy chồng đều dính vào dương thế này. Âm dương không hợp lẽ nên bị phạm là ở chỗ đó.

Tuổi kim lâu không giới hạn, tức là đã là nữ thì từ 1 cho đến 100 tuổi mà có lấy chồng hay tái giá đều phải tính hết. Nghĩ cũng buồn cười vì anh em thường nói, phụ nữ cứ trên 26 tuổi thì tuổi nào cũng đẹp hết, kim lâu mốc khỉ gì.

Một câu hỏi đặt ra nếu phạm thì ra sao? Mỗi số nó có một hậu quả:

1: Kim lâu thân: Người nữ đó sức khỏe sẽ kém nhiều khi không rõ nguyên nhân, tình cảm cãi vã nhau.

3: Kim lâu phu: Sẽ giống trên nhưng cho người chồng.

6: Kim lâu tử tức: Hiếm muộn hoặc không có con hoặc toàn con gái.

8: Kim lâu lục súc: Vợ chồng làm ăn kém.

Quay lại ví dụ nữ ở trên nếu lấy chồng vào năm 2011 là phạm vào Kim lâu tử tức. Tức là sinh con khó khăn hoặc không sinh được con trai.

Nhiều người nghe xong cái này có thể lăn quay ra sợ mất. Nếu ai phạm phải hoặc bác sỹ bắt phải cưới thì cũng có cách giải. Cái này nói sau. Còn trong năm đó vẫn phải cưới thì có thể đợi sau Đông chí, tức là khí xấu nó cạn đi rồi thì cưới cũng được. Nhưng với những người biết thì tội gì không đợi vài tháng. Đời dài cơ mà cớ gì phải phạm để khó khăn cả đời.

Các trường hợp Đặc biệt Phạm và không phạm Kim Lâu

Tuổi 23: Nếu theo cách tính trên thì tuổi 23 sẽ không phạm Kim Lâu, nhưng nếu tính kỹ thì người ta lại chia ra các tháng để biết bạn có Phạm Kim Lâu hay không, các tính như trên nhưng cộng theo tháng sinh của bạn rồi chia cho 9. bạn sẽ thấy mình có phạm hay không?

Tuổi 24, tuổi 3o, 31… cũng tính tương tự như vậy.

Các trường hợp đặc biệt mà muốn biết mình phạm vào Kim Lâu gì hãy liên lạc trực tiếp cho chúng tôi theo số điện thoại 0912916890 – 01699595790.

2. Hoang ốc

30      40

20      50

10      60

Nhất cát – Nhị nghi – Tam địa sát – Tứ tấn tài – Ngũ thọ yểu – Lục hoang ốc.

Do khả năng edit của tôi còn kém nên các bạn hình dung hình trên như một bảng gồm 6 ô, mỗi ô tương ứng với một yếu tố. Ô số 10 là Nhất cát (Tốt – làm ăn tấn tới). Ô số 20 là Nhị nghi (Tốt). Ố số 30 là Tam địa sát (Xấu). Ô số 40 là Tứ tấn tài (Tốt – tấn tài tấn lộc). Ô số 50 là Ngũ thọ yểu ( Xấu – chết yểu). Ô số 60 là Lục hoang ốc (Xấu – làm nhà xong không ở được).

Vậy tính thế nào?

Lấy tuổi tròn chục tương ứng đặt vào các ô rồi chạy theo chiều kim đồng hồ đến tuổi làm nhà. Dừng ở đâu là ứng với yếu tố đó.

Ví dụ với các tuổi 3x vì các đại gia sắp sửa xây nhà: Lấy 30  là ô Tam địa sát – Ai xây nhà tuổi 30 thì đứt rồi đó. 31 là tứ tấn tài. 32 là Ngũ thọ yếu – xấu,  33 là Lục hoang ốc. 34 là Nhất cát – tuổi nên làm nhà. 35 là Nghị nghi – tốt. 36 – quay lại Tam địa sát – xấu, 37 là Tứ tấn tài – tốt. 38 là Ngũ thọ yểu – Xấu. 39 là Lục hoang ốc – xấu.

Tuy vậy xem Hoang ốc mới chỉ là bước đầu. Còn để làm nhà thì còn thêm 4 phép loại trừ nữa công với phép trên là 5 phép nữa là: 1. Kỵ xung thái tuế. 2- Kỵ Phá. 3- Kỵ hại 4. Kỵ hình, 5 – Kỵ sao hạn…

Việc tính Lục Hoang Ốc cẩn tỷ mỷ, cẩn thận và hợp lý theo tuần tự và kết hợp rất nhiều yếu tố. Nếu các bạn chưa tin vào khả năng của mình hãy liên hệ cho chúng tôi theo số đt 091291690 – 01699595790 để được tư vấn trực tiếp.

Thực tế thì tôi thấy khá nhiều người xây nhà hoặc chuyển nhà mới là có chuyện. Mọi việc cần xem xét thêm và mọi người nếu có thể thì cung cấp cho tôi thông tin. Làm nhà ở đây ý nói là người động thổ. Nếu tuổi các bạn không đẹp có thể nhờ người khác động thổ hộ. Dân gian gọi là mượn tuổi, nhưng mà như này thì cũng không hay lắm nhỉ. Tuổi xây nhà thì nên từ 27 – 65, nếu mượn tuổi người già quá thì cũng không tốt.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb