Ma và dấu hiệu nhận biết 0912916890 – 01699595790

Ma quỷ, linh hồn xưa nay vẫn luôn là chủ đề kích thích tâm lý tò mò của con người. Những tiếng động lạ, có ai đó như đang nhìn mình, những cái bóng … đây là những dấu hiệu để bạn nhận biết chúng.

(Ảnh: Internet)

Theo các nhà khoa học, ma có thể do các sóng hạ âm gây ra hoặc do điện từ trường của mỗi người, khi một người khác có tần số dao động thích hợp sẽ kích thích nó và sẽ thấy được những linh hồn đó.

Nhưng đối với nhiều người, họ tin rằng ma là có thật và họ thường bắt gặp các oan hồn đó. Vậy còn các bạn thì sao? Mọi người có nghĩ rằng trên đời này có ma và ngôi nhà mà mình đang sống cũng đang tồn tại những vong linh này! Các dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn có cách nhận biết có ma trong nhà.

1. Sự xuất hiện của những tiếng động lạ

Có lẽ đây là điều mà chúng ta thường thấy nhất. Lúc nửa đêm, những âm thanh kỳ lạ tự nhiên vang lên như: tiếng gõ trên cửa hay trên vách tường, bước chân lộc cộc trên sàn nhà, tiếng trẻ con khóc hay cười đùa, tiếng nói chuyện rầm rì. Nhưng các bạn phải chắc chắn rằng đó không phải là kẻ trộm.

Điều đó chứng tỏ rằng nhà bạn có thể có oan hồn, nhưng không phải bạn nghe nó một hay hai đêm, mà là thường xuyên. Đối với các tiếng động gõ lên tường, vật gì đó đang lăn hay rơi, tốt nhất là bạn không nên gõ ngược lại. Người ta cho rằng đó là hiện tượng “ma trêu”, nếu đáp trả, có khả năng bạn sẽ bị hớp hồn hay bị nhập.

Nhận biết nhà có ma qua những tiếng động lạ. (Ảnh: Internet)

2. Tiếng động vật, nhất là tiếng chó sủa

Động vật rất quen thuộc đối với chúng ta, đặc biệt là chó và mèo, chúng có khứu giác rất nhạy và giác quan thứ 6 phát triển tốt. Nếu gặp trường hợp, thú cưng của bạn bỗng nhiên sủa inh ỏi, gầm gừ vào một nơi nào đó trong căn nhà, mặc dù không có sự xuất hiện của ai khác hay con vật gì thì quả thực rất đáng nghi.

Người xưa có câu “chó sủa ma”, vì vậy, nếu điều này xảy ra mọi người nên cẩn thận hơn, tránh để trẻ nhỏ ở hay tiếp xúc với nơi kỳ lạ đó.

3. Cảm giác như có người đang nhìn mình

Vào một ngày đẹp trời, bạn phải ở nhà một mình, đang ngồi xem truyền hình, lướt net hay đọc một quyển truyện chẳng hạn. Đôi khi mọi người sẽ thấy như có ai đó đang nhìn chằm chằm vào mình, khi quay đầu lại thì chẳng có ai cả.

Tuy nhiên, nếu tình huống này xảy ra thường xuyên cùng vị trí và thời điểm nhất định, thì có vẻ là một hiện tượng không bình thường rồi!

(Ảnh minh họa)

4. Nhiệt độ trong nhà bỗng thay đổi

Nhiều người thường cho rằng, nếu nhiệt độ giảm xuống một cách đột ngột, chắc chắn nơi đó đang có một vong hồn.

Vì vậy, nếu trong thời tiết nóng bỏng của mùa hè, bước vào nhà mà thấy nổi da gà thì có thể là có người âm ở đó rồi. Vậy nên, hãy kiểm tra nhiệt độ của căn nhà bạn đang sống hằng ngày, nếu có thiết bị nhé!

5. Cửa tự động đóng và mở

Đây được xem là một hiện tượng bình thường, bước vào căn bếp tự dưng thấy cửa tủ hay ngăn kéo tự mở ra, thậm chí bạn nhớ rất rõ là mình đã đóng nó. Chẳng lẽ nó tự động đóng và mở ra ư?

Nhưng không đâu, đây là dấu hiệu ngôi nhà của bạn đang có một vị khách không mời, đừng lơ là mà hãy cẩn trọng hơn nữa!

6. Đồ vật thoát ẩn thoát hiện

Hiện tượng này có vẻ đáng sợ, nhưng đây là trường hợp rất hiếm xảy ra. Một số người đã thật sự trông thấy đồ vật trong nhà bay qua bay lại, nhưng không phải ai cũng có thể đủ dũng cảm để đứng xem và quay phim lại.

Tình huống dễ thấy hơn, đồ dùng của bạn để ở chỗ này lúc tối trước khi đi ngủ, sáng dậy nó biến mất tăm, và tình cờ bạn phát hiện nó nằm ở một nơi khác.

7. Có ai đó đang chạm vào bạn

Ma không có hình dáng cụ thể nào, đôi khi là bóng giống với con người, lúc thì chỉ đơn giản là cái đốm lớn lờ mờ như sương mù hay một đốm đen. Vì thế, chúng ta khó sử dụng cách nhận biết nhà có ma nếu hy vọng kiếm hình dáng cụ thể nào đó.

Một số người phát hiện trên cơ thể có những vết bầm, trầy xước hoặc hư hại da nào đó. Tất cả họ nghĩ những người chết đã làm điều này.

8. Mùi hương lạ thoang thoảng trong không khí

Hầu hết mọi người có thể cảm nhận, nhìn thấy, nghe thấy ma. Lại có nhiều người cũng ngửi được mùi hương của linh hồn, ví dụ như mùi nước hoa mà người thân thích quá cố của bạn rất yêu thích chẳng hạn. Trong lúc tình cờ nó sẽ thoáng qua hoặc bỗng nặng mùi trong ngôi nhà; là họ đang viếng thăm gia đình bạn chăng?

9. Tiếng khóc và lời thì thầm

Nhiều khi chỉ có một mình trong phòng, nhưng tại sao lại nghe thấy tiếng nói chuyện thì thầm, khóc lóc nỉ non xung quanh bạn, thậm chí đó có thể là một giai điệu nhẹ từ không trung truyền tới.

Xác định thật kỹ âm thanh đó từ đâu phát ra nhen, nếu thường xuyên thì bạn không nên ở một mình nhé!

10. Ánh mắt của em bé

Bạn đang trợn mắt, há hốc mồm? Hãy để ý ánh mắt của những đứa trẻ. Trẻ nhỏ rất ngây thơ, vô tư và trong sáng, vì vậy chúng có thể thấy được người khuất mặt. Bạn chỉ cần bế bé cưng đi một vòng trong nhà, nếu nhóc cứ nhìn chằm chằm vào khoảng không nào đó, thì có thể nơi đó có vong đấy!

Đơn giản trẻ con không biết ma là gì, chưa thể suy nghĩ nên chẳng sợ hãi gì cả, vì vậy người chết có thể cho các bé thấy sự tồn tại của mình.

11. Sự xuất hiện của những cái bóng

Vong hồn xuất hiện với các hình thù khác nhau, không có cái nào gọi là cụ thể cả. Nhưng thường là những cái bóng, đốm lớn màu đen hoặc trắng, đôi khi giống với kích thước của con người, có lúc không xác định được nó nhỏ hơn hay lớn hơn.

Tình cờ bạn xem camera gắn trên tường, thấy một cái bóng xoẹt qua, là trộm chăng? Nhưng không, khi xem cái tiếp theo thì không thấy ai cả. Mọi người đừng bỏ qua, hãy chú ý theo dõi trong vài ngày, trường hợp này cứ xảy ra thường xuyên, có thể nhà bạn đang có ma đấy!

Ngoài ra hồn ma còn có thể xuất hiện trực tiếp trước mặt bạn, trong gương và ngay cả trong những giấc mơ.  Không phải chúng đang muốn hù dọa bạn mà là chúng vốn tồn tại như vậy bên cạnh bạn.

*****

Có thể một số người sau khi đọc xong những điều trên sẽ tỏ ra sợ hãi, lo lắng. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng. Người xưa có câu rằng “Nhất chính áp bách tà”; nếu tâm bạn chân chính, không làm điều sai trái đáng phải hổ thẹn thì có thể ức chế mọi tà ma.

Đặc biệt, đối với những người tu luyện chính đạo thì ma quỷ cũng phải kính sợ, không dám đến gần.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb